Tin tức

Trang chủ / Tin tức

Đăng kýNhận thông tin mới nhất

Quảng cáo trên địa bàn TPHCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế

Các đại biểu chủ trì hội thảo

Sáng 29/9, HĐND TPHCM phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao TP, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM), Hội Quảng cáo TPHCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn TPHCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế”. Tham dự và chủ trì hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP; Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP; Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TP; PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.

Đề xuất những giải pháp về chiến lược, chính sách phát triển hoạt động quảng cáo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh sự cần thiết phải có tổ chức Hội thảo Khoa học nhằm lấy ý kiến và có sự trao đổi rộng rãi giữa những chuyên gia, nhà khoa học, giữa chủ doanh nghiệp, giữa các cơ quan quản lý nhà nước và cả những người dân. Qua đó, đánh giá cụ thể và sâu hơn thực trạng quảng cáo trên địa bàn TP; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo; đưa ra những nhóm giải pháp hoàn chỉnh, cân bằng giữa lợi ích xã hội, lợi ích doanh nghiệp và lợi ích nhà nước; vận dụng những bài học kinh nghiệm quốc tế; để quảng cáo có thể trở thành một trong những ngành công nghiệp văn hoá trọng điểm của TP.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị Hội thảo tập trung nghiên cứu, trao đổi đánh giá về nhu cầu, điều kiện, những nhân tố tác động, ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP và mục tiêu phát triển ngành quảng cáo của TP giai đoạn 2020 – 2035; Đánh giá sâu kết quả thực hiện Luật Quảng cáo năm 2012 trên địa bàn TPHCM; Đánh giá, tổng hợp đầy đủ các vướng mắc liên quan đến thể chế, chính sách, pháp luật để qua đó kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, nghiên cứu thực tế và đúc kết bài học kinh nghiệm từ các tỉnh, thành, các quốc gia khu vực và quốc tế. Qua đó, đề xuất những giải pháp về chiến lược, chính sách phát triển hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP trong thời gian tới; giải pháp khắc phục những hạn chế trong hoạt động quảng cáo đã nêu trên.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu chào mừng hội thảo

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu chào mừng hội thảo

“Hội thảo là diễn đàn khoa học để các nhà lãnh đạo, quản lý; các chuyên gia, nhà khoa học; những người đã và đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, những người quan tâm đến hoạt động quảng cáo cùng nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm quốc tế, từ đó đưa ra các giải pháp bền vững cho sự phát triển của ngành quảng cáo của TP trong tương lai”- đồng chí Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp thiết thực

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TPHCM nhấn mạnh, Hội thảo vừa là sự  kiện khoa học, vừa là diễn đàn trao đổi để các nhà lãnh đạo, quản lý; các nhà khoa học; những người đã và đang trực tiếp làm việc trong lĩnh vực Quảng cáo cùng nghiên cứu, thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn về các lĩnh vực cụ thể, với mục tiêu phân tích, đánh giá hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp thiết thực để cải thiện hoạt động quảng cáo trong thời gian tới.

Cũng theo PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan, hội thảo cũng là một trong những hoạt động thiết thưc nhằm góp phần nhận diện những mặt tích cực lẫn tồn tại của ngành quảng cáo TPHCM qua 10 năm thực hiện Luật Quảng cáo hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực và văn hóa của TPHCM một cách bền vững.

PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan phát biểu đề dẫn hội thảo

PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan phát biểu đề dẫn hội thảo

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, những người tâm huyết với lĩnh vực quảng cáo với hơn 42 bài tham luận gửi về Ban tổ chức. Các đánh giá được phân tích và nhận định dưới nhiều góc nhìn: về cơ chế chính sách, thực thi pháp luật; về kiến trúc, mỹ quan đô thị; về nghệ thuật, thiết kế chữ viết; về xu hướng dịch chuyển, gia tăng nguồn thu và đóng góp cho sự phát triển kinh tế TP, về an ninh, an toàn thông tin,…

Hội thảo cũng nêu ra những cơ sở lý luận và thực tiễn, đồng thời đề ra các nhóm giải pháp và những kinh nghiệm trong nước, quốc tế từ đó giúp cho người dân nắm bắt thông tin sản phẩm trung thực, dịch vụ an toàn và hiệu quả; truyền thông hiệu quả các giá trị văn hóa, bản sắc theo định hướng phát triển của TP; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp quảng cáo được cạnh tranh lành mạnh và doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo được tiếp cận thị trường nhanh; giúp các cơ quan chức năng của TP nâng cao được hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững.

 

Theo Trang Tin Điện Tử Đảng Bộ Thành Phố Hồ Chí Minh

 

Tin tức khác

 

Công Ty Cổ Phần Quảng Cáo
& Xúc Tiến Thương Mại Đông Nam

Liên hệ
[A] Lầu 1, Cao Ốc Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
[T] (84-28) 39910954 - 39910955 - 39910956
[F] (84-28) 39910957
[E] info@dongnam.com.vn
Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 3475557